ไมค์ วาน รับตำแหน่งซีอีโอ ยูเอสจีเอ กลางปีนี้

ไมค์ วาน รับตำแหน่งซีอีโอ ยูเอสจีเอ กลางปีนี้

ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ คนปัจจุบันได้รับการแต่งตั้งให้เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ในฤดูร้อนนี้หลังจากที่เขาส่งมอบตำแหน่งประธานแอลพีจีเอให้กับประธานคนใหม่เรียบร้อยแล้ว

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ประกาศเมื่อวันที่ 17 กุมาภาพันธ์ 2564 แต่งตั้ง ไมค์ วาน เข้ารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่โดยจะเข้ามารับตำแหน่งช่วงฤดูร้อนนี้ ต่อจาก ไมค์ เดวีส ซึ่งรับตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2016

ไมค์ วาน วัย 56 ปี ทำงานในตำแหน่งประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ มา 11 ปี ได้ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วจะก้าวลงจากตำแหน่งในปีนี้ซึ่งขณะนี้ทางแอลพีจีเอ กำลังสรรหาประธานบิหารคนใหม่ และเมื่อได้ประธานคนใหม่เขาก็จะไปรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูเอสจีเอ

วาน จะกลายเป็นซีอีโอ คนที่ 8 ในประวัติศาสตร์ของยูเอสจีเอ เขามีประสบการณ์ด้านการบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ จากช่วงที่ย่ำแย่จนกระทั่งก้าวมาสู่การเป็นโกลบอลมากขึ้น

สตู ฟรานซิส ประธานยูเอสจีเอกล่าวว่า”ไมค์ วาน ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วในการทำงานที่ประสบการณ์ความสำเร็จ และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเข้ามาไม่เพียงแค่ในอุตสหกรรมกอล์ฟเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับอาชีพของเขาด้วยเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของกอล์ฟโลก และเปลี่ยนอย่างรวดเร็วโดยผ่านการปรับตัวเองในการจัดการแข่งขันแล้วเขาทำให้พันธมิตรเชื่อมั่นแล้วเขายังมีความสัมพันธ์อันดีต่อพันธมิตรต่างๆไม่เพียงแค่ยูเอสจีเอเท่านั้น แต่ยังจะช่วยการพัฒนาของเกมกอล์ฟอีกด้วย”

ไมค์ เดวิส ซีอีโอ ยูเอสจีเอ คนปัจจุบันกล่าวถึง ไมค์ วาน ว่า”ผมดีใจที่ได้ทำงานกับไมค์ วาน มาหลายปี และผมก็เชื่อมั่นใจตัวเขาในด้านการเป็นผู้นำก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วพร้อมกับการสร้างพันธมิตรที่มากกว่าเป็นสถิติ ผมทราบว่าทางยูเอสจีเอขะส่งมอบงานให้กับคนที่มีความสามารถ และผมกำลังมองถึงการจะร่วมงานกับไมค์ วานเพื่อให้ยูเอสจีเอเปลี่ยนถ่ายไปสู่ความสิ่งดีๆต่อไป”

วาน เข้าร่วมงานกับแอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2010 เขาเพิ่มรายการแข่งขันจาก 24 ราย เงินรางวัลรวม 41.4 ล้านดอลลาร์ มาสู่ 34 รายการ เงินรางวัลรวม 76.5 ล้านดอลลาร์ การถ่ายทอดสดทั่วโลกจากฤดูกาลละ 125 ชั่วโมง เพิ่มขึ้นมาปัจจุบันกว่า 500 ชั่วโมง แล้วแอลพีจีเอ ทัวร์ ยุคการนำของเขานั้นกลายเป็นโกลบอลทัวร์ ในแต่ละสัปดาห์มีการถ่ายทอดไปทั่วโลกกว่า 170 ประเทศ และขยายทัวร์ และยังมีการเพิ่มในซีเมทรา ทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์รอง ไม่เพียงแค่นั้นยังมีการทำงานร่วมกับเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก 10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป